Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Sắp tới dịp nghỉ lễ lớn 30/4 – 1/5, thời điểm tốt cho những chuyến du lịch dài ngày. Tuy nhiên với tình hình kinh tế trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Đối với nhiều người, chuyện đi du lịch còn phải đắn đo, suy nghĩ khá nhiều. Chi phí dành cho chuyến du lịch được nhiểu người cắt giảm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thỏa mãn niềm đam mê du lịch khám phá của mình nếu tham khảo một số mẹo sau:

1. ‘Săn’ khuyến mại:
Chọn tour nào? Nhà cung cấp dịch vụ nào? Bạn hãy săn khuyến mại du lịch ở các trang mạng. Bạn có ý định du lịch Nha Trang, bạn có thể search “Sapa Tours” hoặc “Sapa Trekking Tours” sẽ có rất nhiều các tour với giá cạnh tranh để bạn tham khảo.
Vào mùa du lịch có rất nhiều dịch vụ: vé tàu, vé máy bay, khách sạn, resort, tour… khuyến mại với giá cả không ngờ.
 
2. Chọn điểm du lịch gần
Bạn hãy cân nhắc những lựa chọn gần hơn thay vì đi quá xa nơi bạn sống. Nếu bạn ở miền Bắc thì bạn có thể làm Tour du lịch Sapa, Du lịch Hạ Long,… Bạn ở miền Trung có thể làm tour du lịch Nha Trang Đà Lạt, còn ở miền Nam thì bạn nên đi dulich Phu Quoc
Bạn chỉ cần lựa chọn địa điểm, dịch vụ kỹ lưỡng, chuyến đi du lịch ngay tại quê nhà, gần nơi bạn sinh sống cũng có thể trở thành kỷ niệm khó quên.
 
3. Chọn thời điểm:
Vào các dịp nghỉ, lễ, tết, giá vé đi lại, nghỉ trọ, dịch vụ tăng một cách vô lý, gấp hai, ba lần mà bạn chưa chắc được hưởng dịch vụ tốt. Để không phải trả những loại phí này, hãy đi du lịch vào ngày thường, khi các nhà nghỉ, khách sạn thừa chỗ, vé máy bay, tàu hỏa siêu rẻ. Đặc biệt, điểm đến sẽ rất vắng vẻ và du khách sẽ có một kỳ nghỉ trọn vẹn, yên tĩnh, đúng nghĩa.
 
4. Chọn phương tiện giao thông
Ai cũng thích đi máy bay vì tốc độ nhanh, tiết kiệm thời gian, dịch vụ tốt. Nhưng tùy thuộc vào địa điểm hãy cân nhắc lựa chọn phương tiện giao thông là máy bay hay tàu xe. Nếu chỉ đi trong nước, du lịch tới những địa điểm gần hơn thì hãy lựa chọn những chuyến xe khách an toàn và tiện nghi. Phượt bằng xe máy cũng là một cách tiết kiệm tiền khá tốt, tuy vậy bạn phải luôn đảm bảo về vấn đề an toàn.
 
5. Chọn nơi nghỉ ngơi
Những chuỗi khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực du lịch: gần bãi biển, gần trung tâm vui chơi thường có giá đắt vô lý so với những khách sạn, nhà nghỉ ở xa hơn. Vì vậy, hãy tìm hiểu thông tin trên internet trước khi đặt phòng. Bạn có thể tìm, lựa chọn phòng tùy theo khả năng của mình. Ví dụ đi du lịch ở Nha Trang bạn chỉ có 500.000 VNĐ để đặt phòng thì bạn có thể tìm kiếm khách sạn 2 sao tại Nha Trang giá rẻ. Sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Bạn nên tham khảo kĩ nhé.
 
6. Ăn uống
Mỗi vùng miền, quốc gia có một văn hóa ẩm thực khá khác biệt. Và không có cách gì trải nghiệm điều đó bằng các quán ăn ven đường. Quả thực, những quán ăn bình dân đôi khi mới đem lại cho bạn cảm giác đích thực của địa phương đó.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm đôi chút bằng cách bỏ suất ăn sáng trong tour du lịch để tự túc ra ngoài ăn hoặc ngủ “nướng” thêm đôi chút. Một cách khác là mang theo nồi, bếp gas du lịch để tự chế biến món ăn từ những thực phẩm mua sẵn trong vùng. Tự túc nấu nướng sẽ rất thú vị nếu bạn đi du lịch trong rừng, phượt hay leo núi.
 
7. Chuẩn bị tư trang kỹ lưỡng
Chuẩn bị kỹ lưỡng đóng một vai trò quan trọng đối với việc “thắt hầu bao” của bạn. Hãy lên danh sách những đồ cần mang và kiểm tra kỹ trước khi lên đường. Với cách này, bạn sẽ không phải chi những khoản phụ phí cho khăn tắm, kem dưỡng da, dầu gội đầu… với giá đắt hơn rất nhiều.
 
8. Tìm kiếm các hình thức khuyến mại tại nơi bạn đến
Ngay tại những nơi bạn đến du lịch cũng có nhiều điểm dừng chân, dịch vụ giá cả phải chăng, khuyến mại. Hãy mua các vé giao thông công cộng dành cho khách du lịch, mang theo thẻ sinh viên (nếu có) để vào một số bảo tàng, thư viện. Tìm hiểu trước thông tin trên internet về những điểm đến không mất phí vào cửa, hay phí rẻ như các bảo tàng nghệ thuật, phòng triển lãm tranh, công viên…

Vậy đó, tiết kiệm mỗi thứ một chút là bạn đã để dành ra được một khoản khá lớn rồi. Giờ thì còn băn khoăn gì nữa mà không lên kế hoạch du lịch cho dịp 30/4 – 1/5 này?
 

Chúc bạn có chuyến du lịch thật thú vị và tiết kiệm!


Để được hỗ trợ tốt nhất các bạn có thể liên hệ trực tiếp với văn phong tư vấn của công ty Du lịch Đặc Trưng Việt (Vietnam Typical Tours).

CÔNG TY DU LỊCH ĐẶC TRƯNG VIỆT
Địa chỉ : Số 116, Ngõ 189, Đường Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại : ( 84 ) 974.861.652
Hotline : (84) 984.326.723
Email : info@vietnamtypicaltours.com
Website:  www.vietnamtypicaltours.com | www.dulichlangqueviet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét